Saturday, 18/01/2020 - 04:23|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC AYUN SỐ 2

TRƯỜNG TIỂU HỌC AYUN SỐ 2 TỔ CHỨC TẬP HUẤN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG TRƯỜNG TIỂU HỌC

Nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trong nhà trường có kiến thức và kỹ năng trong việc tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm cho học sinh tiểu học, chuẩn bị tiếp cận nội dung giáo dục trải nghiệm trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Thông qua việc tạo cơ hội cho học sinh trực tiếp tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tiễn để rèn luyện các thói quen tốt, các phẩm chất đạo đức, phát triển các kỹ năng giao tiếp, hợp tác và các năng lực cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

 Chiều ngày 14 tháng 12 năm 2018 trường tiểu học Ayun số 2 đã tổ chức tập huấn “Giáo dục trải nghiệm cho học sinh tiểu học” cho toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường.

Qua buổi tập huấn cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường đã hiểu được. Trong các nhà trường có 2 hoạt động cơ bản là hoạt động dạy học và hoạt động giáo dục. Hoạt động dạy học bao gồm các môn học. Hoạt động giáo dục thực hiện chức năng giáo dục phẩm chất đạo đức, năng lực tâm lí xã hội, kĩ năng sống cho học sinh... Ở chương trình hiện hành gọi là hoạt động ngoài giờ lên lớp, ở chương trình mới gọi là hoạt động trải nghiệm. Hoạt động trải nghiệm trong chương trình phổ thông mới đây là hoạt động giáo dục nên thực hiện chức năng giáo dục phẩm chất đạo đức, năng lực tâm lí xã hội, kĩ năng sống cho học sinh... Hoạt động giáo dục này được thực hiện bên cạnh hoạt động dạy học các môn học.

Hoạt động này có 4 nhóm nội dung hoạt động trải nghiệm gồm nhóm nội dung hoạt động phát triển cá nhân; nhóm hoạt động lao động, nhóm hoạt động xã hội và phục vụ cộng đồng; nhóm hoạt động giáo dục hướng nghiệp. Các nhóm nội dung này nhằm thực hiện 3 mục tiêu cơ bản của hoạt động trải nghiệm là năng lực thích ứng với cuộc sống; năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; năng lực định hướng nghề nghiệp.

Các nhóm nội dung này sẽ được triển khai thực hiện thông qua 4 loại hình hoạt động trải nghiệm trong nhà trường là sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, hoạt động giáo dục theo chủ đề và hoạt động những câu lạc bộ. Những loại hình này chúng ta sẽ khá quen thuộc bởi trong chương trình hiện hành cũng có.

Mỗi hoạt động, hình thức, phương thức trải nghiệm sẽ giúp đạt được mục tiêu riêng như những hình thức nhóm mang tính cống hiến (gồm các hoạt động tình nguyện, nhân đạo, vì cộng đồng,…); hoạt động có tính khám phá như những chuyến đi thực địa, tham quan, dã ngoại,…; hoạt động mang tính thể nghiệm, trẻ được trải nghiệm và thể nghiệm mình luôn qua các hoạt động giao lưu, đóng kịch, sân khấu hóa,…; những hoạt động có tính nghiên cứu và phân hóa, như những dự án, hoạt động nghiên cứu khoa học rồi các hoạt động câu lạc bộ có tính định hướng có tính phân hóa,…Mỗi hoạt động, hình thức, phương thức trải nghiệm sẽ giúp đạt được mục tiêu riêng như những hình thức nhóm mang tính cống hiến (gồm các hoạt động tình nguyện, nhân đạo, vì cộng đồng,…); hoạt động có tính khám phá như những chuyến đi thực địa, tham quan, dã ngoại,…; hoạt động mang tính thể nghiệm, trẻ được trải nghiệm và thể nghiệm mình luôn qua các hoạt động giao lưu, đóng kịch, sân khấu hóa,…; những hoạt động có tính nghiên cứu và phân hóa, như những dự án, hoạt động nghiên cứu khoa học rồi các hoạt động câu lạc bộ có tính định hướng có tính phân hóa,…

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 5
Tháng 01 : 109
Năm 2020 : 109